Khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2017

Thứ ba - 03/10/2017 23:14
Sáng nay, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Công Thương long trọng tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2017. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã đến tham dự và phát biểu.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2017 là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2014 và là nhiệm vụ trong Chương trình hành động của Bộ Công Thương thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2017 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017; Nghị quyết 19 -2016/NQ-CP ngày 28 tháng 04 năm 2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia 2 năm 2016 - 2017, định hướng đến năm 2020; Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Lan tỏa mạnh mẽ tới hơn 90 triệu người Việt Nam

Sau 8 năm thực hiện, Cuộc vận động đã hình thành một phong trào mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân cả nước, đã tạo ra xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam. Từ chỗ người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam.

Cuộc vận động không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao uy tín của doanh nghiệp Việt Nam mà còn có ý nghĩa tích cực trong việc thực hiện các giải pháp để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống của nhân dân, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội của đất nước trong điều kiện tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới.

DSC 0148 JPG


Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Phát biểu khai mạc tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, với vai trò, chức năng của mình, Bộ Công Thương tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người tiêu dung, cùng với đó là các tiêu chí phù hợp để các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, đồng thời tạo tiền đề giúp liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất với nhà phân phối để đưa hàng hóa về các vùng sâu, vùng xa; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương và các hiệp hội ngành hàng tăng cường hơn nữa về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm…

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết thêm, trong thời gian gần đây, Bộ Công Thương cũng đề xuất tham mưu cho Chính phủ ban hành các Văn bản Quy phạm pháp luật nhằm nâng cao phòng vệ thương mại, bảo vệ hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước theo thông lệ quốc tế và các cam kết trong WTO...

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Đồng thời, Chương trình cũng nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt, cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.

 

DSC 4223 JPG


Đây là năm thứ ba, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam. Thông qua nhiều hoạt động truyền thông, sự kiện Chương trình đã lan tỏa cảm hứng về tình yêu hàng Việt tới hàng triệu người dân và doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: "Trong buổi lễ khai mạc ngày hôm nay, chúng ta phát động các hoạt động truyền thông, sự kiện tới hơn 90 triệu người dân Việt Nam ở trong nước và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ có uy tín, chất lượng của các nhà sản xuất trong nước".

Đây là hoạt động có ý nghĩa, mang lại hiệu ứng lan tỏa khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

 

DSC 4143 JPG


Sinh viên háo hức "Khởi nghiệp với hàng Việt"

Tiếp nối Lễ khai mạc, Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam - Game Show truyền hình lớn đã diễn ra với sự tham gia của sinh viên đến từ 05 Trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Bộ Công Thương gồm: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Điện lực, Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội; Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.

05 đội chơi đại diện cùng tranh tài qua các phần thi: Tài năng sinh viên - Khởi nghiệp với hàng Việt; Đừng để điểm rơi – Nhận diện hàng Việt Nam. Kết quả cuối cùng, Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội giành giải Nhất.

Thông qua 03 phần thi, các đội chơi cùng nhau tranh tài nhằm tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường. Ban Giám khảo gồm ông Nguyễn Thành Nam – Nguyên Tổng Giám đốc FPT, Hiệu trưởng Trường Đại học trực tuyến Funix; Giáo sư Cù Trọng Xoay Đinh Tiến Dũng và bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước.

 

DSC 4204 JPG


Chương trình cũng có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ tên tuổi như Đinh Mạnh Ninh, Dương Hoàng Yến, Hà Anh… mang đến cho khán giả một bầu không khí bùng nổ với nhiều cảm xúc thăng hoa về tình yêu hàng Việt , tình yêu quê hương đất nước. Đặc biệt tiểu phẩm hài về Chống buôn lậu thuốc lá do Nghệ sĩ Ưu tú Công Lý, Danh hài Quang Thắng và các nghệ sĩ hài trẻ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị .

Cùng ngày, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bắc Ninh và nhiều tỉnh, thành phố khác cũng đã tổ chức các hoạt động treo cờ, phướn; đạp xe diễu hành để cổ động cho Chương trình.

Tác giả bài viết: PHT - TTKC

Nguồn tin: Bộ Công thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
Thị trường Giá Thay đổi
London 2,000 USD +19 USD
New York 124.30 USD +0.15 USD
FOB HCM T11/17 1,890 USD Trừ lùi 110 USD
Đắk Lắk 42,700 - 42,900 VND 0
Lâm Đồng 41,900 - 42,100 VND 0
Gia Lai 42,600 - 42,900 VND 0
Đắk Nông 42,700 - 42,800 VND 0
Hồ tiêu đen 75,000 - 76,000 VND 0
Hồ tiêu trắng 112,000 VND 0
Cacao lên men 41,500 VND 0
Tỷ Giá Ngoại Tệ
Code Buy Transfer Sell
AUD 17,644.92 17,751.43 17,909.78
CAD 17,893.31 18,055.81 18,289.88
EUR 26,660.82 26,741.04 26,979.36
GBP 29,466.96 29,674.68 29,939.38
HKD 2,869.76 2,889.99 2,933.32
JPY 197.81 199.81 201.59
SGD 16,510.32 16,626.71 16,808.60
THB 671.75 671.75 699.78
USD 22,680.00 22,680.00 22,750.00
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây